Bên đường thiên lôi

Bên đường Thiên lôi là một tập truyện ngắn, phần nhiều là những truyện ghê sợ, mà truyện hay hơn cả lại không phải cái truyện ghê sợ mà tác giả dùng làm nhan đề cho quyển sách.

Nhưng Bên đường Thiên lôi là một truyện như thế nào? Sắc là một tên kéo xe, tác giả đã tỏ rõ ra một kẻ có mắt quan sát; anh ta biết xét nhận từng li từng tí một, từ cái đầu lâu trắng mà hắn sợ, đến sách vở giấy má, cho đến cách làm việc của chủ anh ta, anh ta không bỏ mất một dịp rình mò nào như vậy mà anh ta lại không đoán được cái nghề của chủ anh ta. Dù anh ta có dốt nát, không thể đoán được chủ anh ta là một nhà khảo cổ hay một nhà chuyên khảo về thuyết vong linh xuất hiện. Và ít ra anh ta cũng đoán được chủ hắn ta là một nhà viết báo hay một người sống một nghề tương tự như thế, chứ có đâu anh ta lại tưởng chủ anh ta không phải một kẻ thiện nhân và có lúc lại ngờ chủ hắn ta là một tay phù thủy.

Trong tập Bên đường Thiên lôi có hai truyện ghê sợ hay hơn cả là truyện Hai lần chết và truyện Lưỡi tầm sét. Truyện kì quái mà hay hơn cả là truyện Ông Phán nghiện. Những truyện ấy làm cho người đọc có nhiều cảm giác thú vị, vì nó là những truyện căn cứ vào khoa học, vào việc đời.

Share this video :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét